Lý do phụ nữ không nên trang điểm thường xuyên

Lý do phụ nữ không nên trang điểm thường xuyên.

Trang điểm là 1 cách giúp các chị em phụ nữ có thể tự tin hơn khi ra đường vì chắc chắn sẽ dễ thu hút ánh nhìn của các anh chàng và tự tin khoe sắc đẹp, thế nhưng tại sao các chị em phụ nữ không nên quá lạm dụng việc sử dụng phấn son để làm đẹp. Hôm nay chúng ta cùng đi tìm hiểu về lý do không nên thường xuyên trang điểm nhé các chị em.

Dưới đây là vài điểm tiêu cực mà chị em cần lưu ý khi trang điểm.

Thứ 1: Mọc mụn (Lý do phụ nữ không nên trang điểm thường xuyên)

Thường khi sử dụng các loại son phấn thì da mặt các bạn sẽ khó có thể thở được vì lớp phấn đã cản trở việc hô hấp của da, điều đó dẫn đến việc da sẽ trở nên nóng và mụn sẽ ghé thăm các bạn thường hơn. Lớp phấn sẽ khiến lỗ chân lông bị tắc, gây khó khăn cho mồ hôi bài tiết và tạo môi trường cho vi khuẩn lưu trú xâm nhập… Do đó, việc make – up cả ngày khiến cho các loại mụn như mụn trứng cá hay mụn bọc xuất hiện và thậm chí có thể gây ra một số bệnh da liễu khác do nhiễm khuẩn.

Thứ 2: Da bì bào mòn (Lý do phụ nữ không nên trang điểm thường xuyên)

Axit salicylic là một thành phần hóa học mà các công ty mỹ phẩm ngày càng có chiều hướng gia tăng trong sản phẩm của mình. Axit này có tác dụng che phủ và làm se lỗ chân lông, khiến làn da của chị em đẹp hơn trông thấy. Thế nhưng nó cũng mang nguy cơ gây dị ứng, sưng tấy da và bào mòn làm da trở nên mỏng hơn, dễ bị tổn thương hơn.

Thứ 3: Da và môi không còn tự nhiên nữa (Lý do phụ nữ không nên trang điểm thường xuyên)

Điều này khá quan trọng nhé các bạn khi lạm dụng nhiều son phấn da mặt bạn sẽ trở nên không còn tự nhiên nữa mặc dù bạn cố hết sức để tẩy trang nhưng vẻ đẹp tự nhiên sẽ mất dần và thường thì rất dễ thấy về phần môi nếu sơn môi nhiều môi bạn sẽ trở nên sậm màu hơn.

Thứ 4: Cản trở hấp thụ Vitamin (Lý do phụ nữ không nên trang điểm thường xuyên)

Các bạn có biết không mặc dù ánh nắng là kẻ thù của chị em nhưng không hẳn thế đâu vì chúng ta cũng cần vitamin từ ánh nắng và 1 số loại khác, nếu sử dụng phấn thì chắc chắn sẽ làm ngăn cản việc trao đổi dưỡng chất trên da và các mô tế bào dưới da như collagen sẽ bị cản trở sự phát triển tự nhiên.

Thứ 5: Rối loạn tiết tố (Lý do phụ nữ không nên trang điểm thường xuyên)

Tuyến yên có thể bị ức chế nếu bạn lạm dụng các sản phẩm trị viêm da. Sự ức chế của tuyến yên có thể gây ra những rối loạn trong nội tiết tố khiến kinh nguyệt không đều, cơ thể mệt mỏi.

Theo lời khuyên của chuyên gia thì các bạn nên chăm sóc da bằng các loại mỹ phẩm tốt cho da và bổ sung collagen là có thể nhận được một làn da đẹp tự nhiên không cần phải sử dụng phấn đâu nhé các bạn.

Bài viết bởi; Nguyễn Đức Lợi

Đăng ngày 03/06/2018

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *