Thịt cá có tốt cho sắc đẹp phụ nữ?

Cá chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng tốt cho cơ thể đặc biệt là dưỡng chất Omega-3 rất tốt cho da và mắt, cá cũng có thể giúp các chị em cải thiện được làn da trở nên mịn màng và có 1 sức khỏe tốt theo thời gian.

Ngoài các thành phần dưỡng chất trên ra mỡ cá có thể giúp ngăn ngừa mụn và thâm nám trên da mặt.

Dầu cá trị mụn trứng cá

Mụn trứng cá là dấu hiệu của những thay đổi nội tiết tố, lỗ chân lông bị tắc và các tuyến dầu trên da bị viêm. Vùng da bị mụn thường hay xuất hiện dấu hiệu sưng tấy, đỏ và đau nhức. Dầu cá có chứa các loại acid béo với tác dụng kháng viêm, giảm sưng tấy hiệu quả đồng thời điều hòa sự sản sinh các hoocmon cũng như giảm căng thẳng giúp ngăn ngừa mụn trứng cá.

Dầu cá trị thâm

Dầu có còn được dùng để ngăn ngừa hình thành sẹo và trị thâm mụn hiệu quả được các chị em tin dùng. Với những vết thâm mụn bạn có thể làm mờ bằng cách dùng dầu cá thoa lên da mỗi ngày và để khô. Ngoài ra dầu cá còn được dùng để trị bỏng rất hiệu quả, nếu bạn bị bỏng nhẹ hãy thoa dầu cá mỗi ngày 3 lần để ngăn ngừa sẹo.

Tác dụng làm đẹp da

Omega 3 chứa 2 thành phần quan trọng nhất là DHA và EPA. Nếu như DHA có nhiệm vụ giúp hỗ trợ hoạt động của bộ não thì EPA giúp cho làn da được tươi trẻ, mịn màng nhờ việc cung cấp dưỡng chất cần thiết cho làn da.

EPA có khả năng kiểm soát lượng dầu tiết ra trên da, khắc phục tình trạng khô da và ngăn ngừa mụn trứng cá. Khi lượng dầu được cung cấp đầy đủ, da sẽ trở nên mềm mịn, căng bóng và hạn chế sự hình thành của các nếp nhăn, khiến bạn trông trẻ trung hơn so với tuổi thật.

EPA giúp ngăn chặn quá trình xâm hại của tia UV có trong ánh nắng mặt trời gây hại cho da – từ đó bảo vệ lớp collagen có trong da, giữ lại sự mịn màng, trắng sáng của làn da đồng thời ngăn chặn nguy cơ gây ung thư da.

Omega 3 mang lại hiệu quả chống lão hoá mạnh mẽ. Nó ngăn chặn hoạt động của các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hoá, bảo vệ da trước các tác nhân gây hại, trẻ hoá làn da nhanh chóng.

Tác dụng cho tóc

Omega 3 đặc biệt tốt cho mái tóc. Bởi vì 3% cấu tạo của sợi tóc chính là omega 3. Nó chính là cấu tạo của các màng tế bào da đầu, tạo độ ẩm cho da đầu. Chính vì vậy, chế độ dinh dưỡng đầy đủ có chứa omega 3 sẽ giữ ẩm cho mái tóc, giúp tóc bóng hơn, ngăn ngừa các vấn đề khô xơ, giúp cho mái tóc luôn khỏe đẹp.

Omega 3 cũng có thể giúp đỡ chống gàu, vì nó giữ cho làn da ngậm nước, có thể ngăn chặn sự khô da đầu và hạn chế phát triển gàu.

Hãy bắt đầu sử dụng cá thường xuyên hơn nhé các bạn để giúp cải thiện làn da và sức khỏe cho bạn.

Bài viết bởi: Nguyễn Đức Lợi

Đăng ngày: 01/06/2018

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *