5 Loại sinh tố giúp cải thiện làn da

5 Loại sinh tố giúp cải thiện làn da

Sở hữu 1 làn da trắng hồng mịn màng là niềm mơ ước của nhiều chị em, việc sử dụng các loại mỹ phẩm để hỗ trợ việc làm đẹp da là không còn xa lạ gì nữa, điều quan trọng hiện nay là bạn phải trang bị thêm những kiến thức về những thực phẩm bổ sung vitamin và các loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất từ collagen thì các bạn sẽ tự tin phần thắng làn da đẹp sẽ trở thành của bạn.

Dưới đây là 5 loại sinh tố giúp cải thiện làn da của bạn, đặc biệt là cung cấp các loại vitamin và dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể.

Nước ép dâu tây, bắp cải: (5 Loại sinh tố giúp cải thiện làn da)

Vật liệu: dâu tây 100g, bắp cải 40g, sữa chua 1/2 ly, chanh 1/3 quả, nước đá 1 – 2 viên, đường 1 muỗng nhỏ.

Cách làm: dâu tây, bắp cải rửa sạch; chanh gọt vỏ. Tất cả cho vào máy ép nước trái cây ép lấy nước, rồi trộn lẫn với sữa chua. Cho nước ép vào trong ly, thêm đường và nước đá.

Tác dụng: bắp cải có tác dụng điều chỉnh đường ruột, hoạt hóa chức năng đường ruột. Dâu tây là trái cây chứa nhiều vitamin C, có tác dụng trị mụn bọc và mụn trứng cá. Nếu trên thân thể hay da mặt nổi nốt sần, nên dùng nhiều nước ép dâu tây, bắp cải. Thành phần sữa chua trong ly sinh tố này tăng cường thêm hiện quả làm đẹp da mặt.

Nước ép cam, thơm: (5 Loại sinh tố giúp cải thiện làn da)

Vật liệu: cam 1 quả, thơm (khóm) 100g, cà chua 1/2 quả, cần tây 5g, mật ong 1 muỗng nhỏ, chanh 1/3 quả.

Cách làm: cam gọt vỏ, thơm bỏ lõi và vỏ, cà chua bỏ cuống. Xắt lát vừa hai loại quả. Chanh gọt vỏ, cùng cần tây và tất cả cho vào máy ép nước trái cây ép lấy nước, tùy ý thích thêm mật ong.
Tác dụng: đây là loại nước trái cây chứa rất nhiều vitamin A giúp trẻ hóa làn da và tăng cường sức đề kháng của da đối với vi khuẩn và những kích thích xấu, giúp máu tuần hoàn, phòng ngừa lão hóa da.

Nước ép rau cần hỗn hợp: (5 Loại sinh tố giúp cải thiện làn da)

Vật liệu: rau cần 50g, cà rốt 50g, cà chua 1 quả, nước chanh 2 muỗng nhỏ, táo tây 1/3 quả, muối một ít.

Cách làm: cà rốt, cà chua, táo gọt bỏ vỏ, cùng rau cần cho vào máy ép lấy nước. Rồi cho vào ly, thêm nước chanh, tùy ý thích có thêm một ít muối hay mật ong.

Tác dụng: nếu hấp thu nhiều chất diệp hồng tố (Lycopene) của cà rốt, cà chua và vitamin C của chanh, có thể tăng cường sức đề kháng của làn da. Ly sinh tố này có nhiều màu sắc trông rất hấp dẫn, tuy rau cần chứa sinh tố cân bằng, nhưng mùi vị hơi nồng, có thể vắt thêm chút nước chanh cho bớt nồng.

Sinh tố lê, sữa: (5 Loại sinh tố giúp cải thiện làn da)

Vật liệu: lê 50g, sữa bò 2/3 ly, cần tây 5g, mật ong 2 muỗng nhỏ, nước đá 1 – 2 lát, cần tây 5g.

Cách làm: lê gọt vỏ, xắt lát nhỏ, cùng cần tây, sữa bò cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn thêm mật ong vào. Có thể dùng sữa đậu nành hay sữa chua thay thế sữa bò.

Tác dụng: lê chứa nhiều chất béo, đạm, là một trong những trái cây giá trị dinh dưỡng rất cao. Kết hợp các vitamin A, B1, B2 của cần tây và chất đạm, chất vô cơ trong sữa bò, ly sinh tố này cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ da, tránh khô da, hoạt hóa các tế bào da.

Sinh tố xoài, bưởi, sữa chua:

Vật liệu: xoài chín 1/2 quả, chanh 1/2 quả, bưởi 1/2 quả, sữa chua 1/2 ly, mật ong 1/2 muỗng nhỏ nước đá 1 – 2 lát.

Cách làm: xoài bỏ vỏ và hạt, bưởi bỏ vỏ ngoài, vỏ lụa, hột, chỉ lấy tép. Chanh vắt lấy nước cho vào máy xay sinh tố cùng xoài, bưởi, sữa chua, mật ong, xay nhỏ.

Tác dụng: xoài chứa nhiều vitamin A kết hợp với sinh tố C của bưởi, là loại nước sinh tố rất lý tưởng cho sắc đẹp. Có thể dùng sữa đậu nành hay sữa bò thay thế sữa chua.

Cảm ơn các bạn đã cùng mỹ phẩm Lợi Phương học thêm nhiều kinh nghiệm hay cho cuộc sống này, chúc các bạn thành công

Bài viết bởi: Nguyễn Đức Lợi

Đăng ngày 28/05/2018

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *