Cách uống collagen đúng cách và hiệu quả

Cách uống collagen đúng cách và hiệu quả. Trước khi bước vào vấn đề chính sử dụng collagen cho đúng cách và hiệu quả thì chúng ta cần phải hiểu được collagen là gì, tại sao nên sử dụng collagen và nó có tác dụng gì cho cở thể chúng ta.

Collagen được biết đến như một loại Protein cực kì cần thiết cho con người. Trong cơ thể, nó chiếm 25-30% lượng protein trong cơ thể. Collagen hiện diện ở khắp nơi trong cơ thể người, đặc biệt nhiều ở các bộ phận như da, tóc, mô xụn, móng tay, móng chân,…Đặc biệt ở da, collagen chiếm 70% lượng Protein trong tế bào da. Đó là lý do collagen rất quan trọng đối với cơ thể chúng ta. (Cách uống collagen đúng cách và hiệu quả)

  • Đối với da: Collagen đóng vai trò cực kì quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe làn da. Collagen được các chuyên gia nghiên cứu và đánh giá là chất keo kết dính các tế bào lại với nhau. Chính vì tính năng vượt trội như vậy nên collagen là chất giúp nuôi dưỡng và giúp làn da trở nên săn chắc, khỏe khoắn và trắng sáng.
  • Đối với tóc: collagen có công dụng trong việc phục hồi và bảo vệ tóc chắc khỏe và bóng mượt, giúp tóc tránh các tác nhân gây hại của môi trường.
  • Với xương: Collagen là một trợ thủ đắc lực cùng Canxi giúp xương giữ được độ dẻo dai, chắc khỏe và linh hoạt.
  • Ngoài ra, collagen còn có tác dụng trong việc giúp lành các vết thương và lành sẹo, giúp móng tay, móng chân chắc khỏe,…

Thường thì collagen có đến 4 cách để bổ sung đó là collagen dạng nước, dạng bột và dạng viên uống và dạng kem dưỡng thẩm thấu da đồng thời 1 cách khác để bổ sung collagen nữa là tiêm vào cơ thể, nhưng mình không khuyến khích các bạn tiêm bởi vì hiệu quả nó cũng như nhau hết thôi và bạn cần phải gặp bác sĩ khi tiêm collagen. (Cách uống collagen đúng cách và hiệu quả)

  • Đối với dạng nước các bạn có thể pha với nước ấm sau đó khuấy đều lên và sử dụng, dạng bột thì khá dễ uống nhé các bạn, nó cũng tương tự như sữa bột và chúng ta chỉ pha lên rồi sử dụng thôi.
  • Đối với dạng viên uống mỗi ngày chúng ta sử dụng 1 viên tùy vào hàm lượng của sản phẩm đó có thể 2 viên, nhưng các bạn nên đọc hướng dẫn trước khi dùng.
  • Đối với dạng collagen chất lỏng thì thường sẽ được đặt vào một chiếc túi nhỏ, trong đó là collagen ở dạng lỏng và các bạn chỉ cần sử dụng sau khi mở bịch ra và dạng lỏng này và dạng bột sẽ dễ dàng thấp thụ hơn nhé các bạn.
  • Đối với kem collagen giúp bôi da chúng ta chỉ cần sử dụng lên bề mặt lớp da là có thể cải thiện được sức sống của da, nhưng điều lo lắng đây là chỉ giới hạn ở da thôi còn những bộ phận khác trong cơ thể cũng cần thấp thụ collagen thì lại không được cung cấp

Trong 4 cách sử dụng collagen trên các bạn phải lưu ý 1 điều là các bạn chỉ nên sử dụng trong khoảng 3 tháng rồi sau đó tạm ngưng khoảng 1 đến 2 tháng đểcho collagen thấp thụ tốt nhất vào cơ thể bạn.

Một điều cần lưu ý nữa là collagen không giúp bạn bổ sung các chất cho cơ thể nên các bạn không nên thay thế nó với các bữa ăn, như vậy sẽ rất nguy hiểm.

Đối với phụ nữ có thai thì không nên sử dụng collagen vì nó sẽ gây ảnh hưởng đến bào thai.

Những độ tuổi nên bắt đầu bổ sung collagen là từ. (Cách uống collagen đúng cách và hiệu quả)

Giai đoạn khi bạn tuổi 20: sau độ tuổi này, làn da của bạn rất dễ bị tổn thương, cũng do chế độ ăn uống không lành mạnh và môi trường làm việc ngoài trời của bạn. Chính những tổn thương này sẽ kích thích quá trình lão hóa làn da của bạn mà bạn không nhận ra. Dấu hiệu lão hóa có thể nhận biết đó là: Xuất hiện quầng thâm ở mắt, mắt hay bị sưng và gương mặt hốc hác, mệt mỏi. Vì vậy, các cô nàng nên sử dụng càng sản phẩm bảo vệ da như thoe kem chống nắng và đeo kính râm.

Giai đoạn khi bạn tuổi 30: Phần lớn chị em sẽ phát hiện những vết chân chim, nếp nhăn ở mắt và ở da mặt. Đây là dấu hiệu quả việc thiếu collagen trầm trọng. Để giải quyết được các vấn đề này, bạn cần bổ sung nhiều collagen và elastin có trong thực phẩm chức năng collagen của Nhật và mỹ phẩm. Ngoài ra, chị em nên thêm các chất dinh dưỡng hỗ trợ như pep-tít và vitamin A. Đặc biệt, bạn nên chà sát da bằng bàn chải lông mịn để loại bỏ hết các tế bào da chết.

Giai đoạn khi bạn tuổi 40: đây là giai đoạn da của phụ nữ rất nhạy cảm, vì vậy hãy sử dụng các loại mỹ phẩm chứa axit hyaluronic để làm căng làn da, đây cũng là phương pháp tự nhiên, dễ dàng giúp da căng mềm và tăng tính đàn hồi. (Cách uống collagen đúng cách và hiệu quả)

Giai đoạn sau tuổi 50: giai đoạn khiến làn da trở nên khô ráp và nhạy cảm với các thương tổn, vì vậy, bạn nên bổ sung cho làn da glycerin và ceramid có trong thực phẩm như đậu nành và trà trắng.

Bài viết bởi: Nguyễn Đức Lợi

Đăng ngày 22/05/2018

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *