10 cách giảm đau lưng hiệu quả cho dân văn phòng

10 cách giảm đau lưng hiệu quả cho dân văn phòng. Ngồi nhiều giờ tại một chỗ là nguyên nhân dẫn đến chứng đau lưng và thường xảy ra ở các nhân viên văn phòng. Xem qua cẩm nan giảm đau lưng hiệu quả nhé các bạn.

10 cách giảm đau lưng hiệu quả cho dân văn phòng

1. Hỗ trợ lưng

Mẹo chữa đau lưng bằng cách điều chỉnh ghế sao cho lưng được hỗ trợ đúng cách nhất. Một chiếc ghế có khả năng điều chỉnh độ cao và mềm mại có thể giảm căng thẳng trên lưng một cách tốt nhất. Tốt nhất là ghế có thêm vị trí để chân, hỗ trợ đầu gối. Đây là cách chữa bệnh đau lưng vô cùng hiệu quả hiện nay.

2. Điều chỉnh ghế

Điều chỉnh lại chiều cao của ghế để có thể sử dụng bàn phím bằng cổ tay và cánh tay song song với sàn nhà. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa chấn thương căng thẳng lặp đi lặp lại và là cách chữa đau lưng bạn nên biết. Khuỷu tay cần được khép gần cơ thể, khi đó cánh tay sẽ tạo thành chữ L.

10 cách giảm đau lưng hiệu quả cho dân văn phòng

3. Bàn chân thư giãn trên sàn nhà

Bàn chân cần được đặt thoải mái trên sàn nhà. Không bắt chéo chân vì điều này có thể giảm lưu thông máu và gây ra tổn thương và đau nhức khớp hông. Chữa bệnh đau lưng không thể bỏ qua cách này.

4. Vị trí màn hình

Màn hình máy tính cần đặt trước mặt, cách mắt khoảng 1 cánh tay, vị trí trên cùng ngang tầm mắt. Màn hình quá cao hoặc thấp sẽ khiến cổ bị uốn cong và gây khó chịu. Cách chữa đau lưng với dân văn phòng là người bệnh cần có vị trí nhìn màn hình phù hợp với tầm mắt.

5. Bàn phím

Đặt bàn phím trước mặt, cách khoảng 10 – 15 cm so với cổ tay. Giữ cho cổ tay thẳng khi gõ. Cách trị bệnh đau lưng dù có hay đến mấy mà không làm theo điều này thì cũng không có tác dụng.

6. Chuột

Cách trị đau lưng đơn giản là để chuột ở gần nhất có thể. Sử dụng thêm miếng lót đệm cổ tay giữ cho cổ tay thẳng và không bị cong. Nếu sử dụng chuột nhiều thay bàn phím thì đẩy bàn phím sang một bên.

10 cách giảm đau lưng hiệu quả cho dân văn phòng

7. Tránh căng thẳng do điện thoại

Nếu cần nghe điện thoại nhiều, hãy sử dụng kết nối với tai nghe hai bên. Giữ điện thoại liên tục giữa vai và cổ có thể làm căng thẳng cơ bắp ở cổ và trị bệnh đau lưng.

8. Uống nhiều nước

Ngồi lâu trong phòng làm việc khiến cho mắt bạn bị khô, cản trở lưu thông máu. Để cải thiện tình trạng này bạn hãy uống nước đầy đủ. Ngoài ra, uống nước thường xuyên cũng là cách trị nhức lưng đơn giản. Đồng thời, bạn sẽ giảm nhu cầu uống cà phê hay hút thuốc để tránh căng thẳng.

10 cách giảm đau lưng hiệu quả cho dân văn phòng

9. Thư giãn tại chỗ

Ngồi lâu một tư thế có thể gây mệt mỏi cho các cơ bắp và làm chúng bị chấn thương. Bạn có thể thư giãn các cơ bắp bằng cách cứ sau 25-30 phút làm việc thì lại nghỉ một phút. Một phút này có thể dành để thả lỏng cơ thể, quay cổ và tập hít thở sâu. Sau 2-3 giờ ngồi làm việc thì nghỉ ngơi khoảng 10 phút. Điều này sẽ cải thiện tuần hoàn trong cơ thể. Bạn có thể đi đi lại một chút trong 10 phút nghỉ ngơi này để thấy rằng đây là cách chữa đau lưng hiệu quả.

10. Tập thể dục thường xuyên

Nếu bạn không thể tập thể dục hàng ngày, bạn hãy tập thể dục khi bạn có thể. Cho dù đó là một bài tập thở, vì có tập vẫn tốt hơn là bạn không tập. Mục tiêu của bạn không phải là giảm cân hay làm đẹp. Mà mục tiêu quan trọng ở đây là giữ cơ thể bạn hoạt động và làm việc tốt, tránh mệt mỏi và căng thẳng. Vì vậy các bài tập thể dục về căng cơ và di chuyển cơ thể là rất quan trọng, nhất là trong quá trình điều trị đau lưng.

Bài viết bởi: Nguyễn Đức Lợi

Đăng ngày: 23/10/2018

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *