Phục hồi và bảo vệ da đúng cách sau khi tắm biển

Phục hồi và bảo vệ da đúng cách sau khi tắm biển.

Da thường rất dễ bị sạm và ăn nắng sau những ngày chúng ta tắm biển, chăm sóc da vào những lúc đó là rất cần thiết để tránh bị nám da ghé thăm. Dùng các loại kem chống nắng cũng chỉ là 1 phần giúp phục hồi làn da chúng ta, cùng xem qua 1 số bí quyết làm giảm rám nắng và khô da sau khi tắm biển nhé các bạn.

Phục hồi và bảo vệ da đúng cách sau khi tắm biển

Trà xanh

Bạn pha một ấm trà xanh và sau đó để cho nhiệt độ ấm trà nguội dần. Bạn tiến hành ngâm một miếng vải sạch trong ấm trà xanh để tạo thành một miếng gạc và đắp nhẹ lên vùng da bị cháy nắng ít nhất 10-15 phút.

Dưa chuột

Cung cấp nước cho da tốt nhất không thể bỏ qua dưa chuột, dưa chuột giúp da phục hồi rám nắng rất tốt.

Dưa chuột có tác dụng hoàn hảo để khôi phục làn da bị bỏng nắng. Bạn chỉ cần cắt lát dưa chuột rồi đắp trực tiếp lên những vùng vừa phơi nắng bị bỏng khoảng 10 phút.

Phục hồi và bảo vệ da đúng cách sau khi tắm biển

Đắp mặt nạ sữa chua

Sữa chua có khả năng làm dịu da một cách nhanh chóng. Cách chữa cháy nắng khi đi biển an toàn là bạn sử dụng những dưỡng chất cung cấp cho làn da của mình. Nó xua tan cảm giác ngứa rát, giúp da mát lạnh, sảng khoái hơn, không những thế còn chữa trị được phần da đen do rám nắng.

Sữa chua có chứa kẽm và axit lactic, là những chất có thể mang lại hiệu quả rất nhanh chóng trong việc chữa trị cho làn da bị tổn thương do ánh nắng.

Dùng nước vo gạo

Nước vo gạo có tác dụng dưỡng trắng da, phục hồi làn da cháy nắng hiệu quả.

Bạn có thể dụng nước vo gạo rồi gạn lấy phần trắng đục pha thêm chút nước ấm rồi thoa đều lên những chỗ da bị rát nắng, da sẽ mềm trở lại.

Dầu oải hương

Dầu hoa oải hương có thể được áp dụng trực tiếp lên da để làm giảm đau do bị cháy nắng. Bạn cũng có thể kết hợp dầu hoa oải hương với lô hội để ngăn chặn cơn đau và đẩy nhanh tiến độ phục hồi làn da bị cháy nắng.

Phục hồi và bảo vệ da đúng cách sau khi tắm biển

Yến mạch

Tính chất chống viêm, giảm đau của bột yến mạch cũng đã được khoa học chứng minh về tính điều trị tích cực tổn thương da cho ánh nắng mặt trời.

Bài viết bởi: Nguyễn Đức Lợi

Đăng ngày: 10/09/2018

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *