Nên bắt đầu bổ sung collagen vào thời điểm nào

Nên bắt đầu bổ sung collagen vào thời điểm nào.

Collagen trong cơ thể con người có tác dụng duy trì làn da săn chắc. Tuy nhiên đến một lứa tuổi nhất định, lượng collagen trong cơ thể giảm xuống khiến làn da của nhiều bạn nữ trở nên nhăn nheo, thiếu sức sống. Vậy độ tuổi nào là thực sự thích hợp để bổ sung collagen?

Nên bắt đầu bổ sung collagen vào thời điểm nào

Quan niệm việc chống lão hóa cho da chỉ cần áp dụng khi bước vào tuổi trung niên là hoàn toàn sai lầm. Trên thực tế, để sở hữu làn da tươi trẻ theo năm tháng, một trong những nguyên tắc làm đẹp thiết yếu nhất chính là chăm sóc da ngay từ khi còn trẻ. Vì vậy, bạn nên biết chính xác mình cần phải làm gì ở từng lứa tuổi để từng bước chống lão hóa cho làn da.

Ở độ tuổi 20, làn da của bạn rất dễ bị tổn thương bởi những chế độ ăn uống không lành mạnh và môi trường làm việc ngoài trời. Chính những thương tổn này sẽ kích thích quá trình lão hóa làn da của bạn nhưng chưa có biểu hiện rõ rệt nên bạn sẽ khó khăn trong việc nhận ra các dấu hiệu đấy. Nhưng do da của bạn ở giai đoạn 20 có đề kháng khỏe và lượng collagen dồi dào nên việc có nên uống collagen mỗi ngày không là điều không cần thiết. Khi bạn dùng collagen sớm, da sẽ mất đi sự tự sản sinh collagen vốn có, điều này gây tác dụng xấu cho da.

Nên bắt đầu bổ sung collagen vào thời điểm nào

Từ 25 tuổi trở đi, quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể bắt đầu diễn ra. Lúc đó, về số lượng, chất lượng các sợi collagen đều bị giảm sút dần. Vì vậy, việc bổ sung collagen sớm là điều rất cần thiết để chống lão hóa.

Trong giai đoạn tuổi 30, phần lớn chị em phát hiện ra những vết chân chim, nếp nhăn ở mắt và ở da mặt. Nguyên nhân do là làn da thiếu collagen. Do đó việc bổ sung collagen là rất cần thiết để làm chậm quá trình lão hóa da. Tuy nhiên với trọng lượng phân tử của một collagen peptide thì rất khó thẩm thấu qua da nếu không có công nghệ nano vì vậy tác dụng sẽ hạn chế hơn. Nhưng đôi khi bạn vẫn cảm thấy việc bôi collagen vẫn có tác dụng cải thiện da có thể là do một số loại chất dinh dưỡng khác có trong sản phẩm đó đã làm cho da bạn tươi mới hơn.

Một cách khác để giúp bạn cải thiện làn da mặt đẹp hơn là cách bổ sung bằng đường uống, sẽ giúp làm đẹp da an toàn, hiệu quả từ bên trong. Với những collagen có chiết xuất tự nhiên, có trọng lượng phân tử thấp sẽ được hấp thu dễ dàng hơn để cung cấp collagen cho làn da của bạn.

Nên bắt đầu bổ sung collagen vào thời điểm nào

Trong giai đoạn tuổi 40, lượng collagen của bạn đã bị mất đi trung bình 1-1,5% trong một năm. Vì vậy nếu có điều kiện, em nên bổ sung collagen cho cơ thể. Liều lượng sử dụng thì nên dùng hàng ngày, ít nhất là 3 tháng.

Bài viết bởi: Nguyễn Đức Lợi

Đăng ngày: 07/09/2018

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *