Sử dụng nhiều mỹ phẩm có tác hại cho da không?

Sử dụng nhiều mỹ phẩm có tác hại cho da không?

Mỹ phẩm góp ích rất nhiều trong việc làm đẹp của các chị em, giúp chị em tự tin hơn khi ra ngoài và. Điều quan trọng là các công ty mỹ phẩm lại không muốn cho các bạn biết về những điều dưới đây, nói cách khác là nếu lạm dụng mỹ phẩm, có thể ảnh hưởng nhiều đến cơ thể và đặc biệt mỹ phẩm không rõ nguồn gốc lại có tác hại nghiệm trọng hơn.

Để tránh rủi ro về lạm dụng mỹ phẩm hãy cùng công ty Lợi Phương tìm hiểu về tác hại nếu sử dụng quá nhiều mỹ phẩm nhé các bạn.

Sử dụng nhiều mỹ phẩm có tác hại cho da không

Nhiễm trùng mắt
Sử dụng quá nhiều mỹ phẩm cho mắt và vùng xung quanh mắt có thể dẫn đến nhiễm trùng nghiêm trọng, triệu chứng thường thấy như mẩn đỏ, chảy nước mắt và cảm giác châm chích. Nhiễm trùng mắt là do dùng quá nhiều mỹ phẩm đắp lên mắt, một khi các loại hóa chất ngấm vào bên trong sẽ gây nhiễm trùng, đỏ, ngứa.

Thủ phạm chính là do hóa chất có trong các sản phẩm này là parabens (etyl-paraben, butyl-paraben và isopropyl-paraben…), nhóm hóa chất này được dùng để làm chất bảo quản, ngăn ngừa vi khuẩn phát triển trong mỹ phẩm, nhưng mặt trái lại tạo ra những phản ứng dị ứng rất mạnh như: gây kích ứng da, ngứa, sưng đỏ, thậm chí cả nhiễm trùng kéo dài như từng thấy ở nước hoa do phản ứng nhạy ánh sáng (photosensitization), gây biến màu da.

Ngoài ra việc nhạy cảm salicylate có trong mỹ phẩm cũng là nguyên nhân phát sinh dị ứng, gây phát ban đau đớn. Đáng tiếc, phần lớn mỹ phẩm có trên thị trường đều có chứa loại hóa chất độc hại.

Sử dụng nhiều mỹ phẩm có tác hại cho da không

Ngứa ngáy và rối loại da
Một số loại mỹ phẩm có chứa nhiều dầu gây bịt kín lỗ chân lông trên da mặt, dẫn đến sự bùng phát mụn trứng cá, và lâu ngày gây kích thích ngứa ngáy khó chịu. Salicylat là một loại hóa chất được tìm thấy trong một số kem dưỡng da có thể dẫn đến ngứa trầm trọng, nhất là nhóm người nhạy cảm với hóa chất. Để hạn chế, trước khi mua sản phẩm cần tìm hiểu kỹ về thành phần, chất lượng và tác dụng phụ.

Các loại sản phẩm chất lượng kém có thể gây lão hóa da sớm, ví dụ như Sodium lauryl sulphate, hợp phần phổ biến trong thương hiệu mỹ phẩm hiện đại có thể làm giảm hàng rào bảo vệ của da tới 10%, nhưng lại tăng tính nhạy cảm của da trước các chất gây dị ứng. Ngoài ra kim loại nặng, amoniac trong thuốc nhuộm tóc cũng có thể dẫn đến trầy xước da đầu, thiệt hại nang tóc và gây rụng tóc từng mảng.

Sử dụng nhiều mỹ phẩm có tác hại cho da không

Đau đầu
Nhiều nghiên cứu khoahứng đau đầu ở con người. học đã tìm thấy bằng chứng giữa mỹ phẩm và c Cụ thể, hầu hết phụ nữ có thói quen dùng mỹ phẩm nhiều giờ trong ngày là nhóm người dễ bị đau đầu, thậm chí cả những cơn đau nghiêm trọng. Nếu lạm dụng, tạo ra những lớp son phấn dày bự trên mặt và trán thì rủi ro đau đầu càng cao hoặc phát sinh những cơn buồn nôn, chóng mặt.

Biến màu da
Một số mỹ phẩm như kem chống nắng, phấn hồng, môi son có thể làm trắng hoặc gây sạm da, đặc biệt là các sản phẩm có chất lượng kém, hàng nhái, hàng rởm. Mỹ phẩm kém chất lượng không chỉ làm hỏng da mà còn gây bệnh cho da, làm cho da biến màu như xám tro, đỏ vệt, thậm chí còn là cháy da và để lại vết sẹo thâm sì. Để hạn chế, bạn nên sử dụng các sản phẩm đảm bảo chất lượng, còn hạn sử dụng.

Hãy đam bảo là các bạn sử dụng mỹ phẩm đúng cách và không lạm dụng nhé, bên cạnh đó cũng quan tâm đến nguồn gốc của sản phẩm và điều đó giúp tránh gây hại cho da chúng ta.

Bài viết bởi: Nguyễn Đức Lợi

Đăng ngày:02/09/2018

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *