Những tác hại mà chúng ta gặp phải khi ăn quá nhiều trái bơ

Những tác hại mà chúng ta gặp phải khi ăn quá nhiều trái bơ.

Trái bơ được xem rất tốt cho sức khỏe, về nhiều mặt bơ còn giúp làm đẹp hiệu quả, nhưng không chỉ mang lại lợi ích như ngăn ngừa ung thư, ổn định huyết áp và kiểm soát cân nặng nhưng nếu ăn nhiều quá thì chúng ta dễ bị gặp những tác hại sau đây.

Những tác hại mà chúng ta gặp phải khi ăn quá nhiều trái bơ

Gây dị ứng: Với 1 phần nhỏ số người có thể cơ thể họ không chịu nguồn dinh dưỡng từ bơ và dễ bị dị ứng. Theo Style Craze, với một số người mẫn cảm, bơ có thể dẫn đến những vấn đề dị ứng trên da như nổi mề đay, ngứa, mẩn đỏ hoặc eczema, thậm chí gây buồn nôn, nôn mửa, rối loạn tiêu hóa, đau đầu…

Gây hại cho gan: Nhiều nghiên cứu cho thấy một số chất dầu trong bơ như estragole, anethole có thể gây tổn thương gan. Nhất là với những người có vấn đề về gan, nên giảm tránh thực phẩm này hoặc bạn có thể sử dụng nhưng đừng quá nhiều và điều đó thật buồn phải không các bạn vì bơ là món ăn rất được ưa thích.

Giảm cholesterol có lợi: Bơ làm giảm lượng cholesterol tốt trong cơ thể nếu chúng ta sử dụng quá nhiều. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều, hàm lượng beta-sitosterol trong bơ sẽ hấp thụ các cholesterol có lợi, gây hại cho sức khỏe.

Những tác hại mà chúng ta gặp phải khi ăn quá nhiều trái bơ

Những người nhạy cảm với latex: Tinh chất latex trong bơ có tác dụng làm tăng kháng thể IgE trong huyết thanh của cơ thể, do đó, những người bị mẫn cảm với latex không nên ăn bơ nếu không sẽ gặp phải các phản ứng dị ứng nguy hiểm.

Phụ nữ mang thai và cho con bú nên cẩn trọng: Phụ nữ mang thai ăn bơ có thể giảm lượng sữa và gây tổn thương đến tuyến vú. Trong khi đó, bà mẹ đang cho con bú nếu ăn quá nhiều bơ có thể khiến con bị đau bụng.

Bài viết bởi: Nguyễn Đức Lợi

Đăng ngày: 10/08/2018

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *