Gạo lứt nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp giảm lão hóa

Gạo lứt nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp giảm lão hóa.

Gạo lứt còn được gọi là gạo huyết rồng, thành phần không thể thiếu giúp bổ sung nguồn dưỡng chất tốt với hàm lượng vi sinh cao, trong gạo lứt bao gồm các chất tinh bột, chất đạm, chất béo, chất xơ cùng với các vitamin B1, B2, B3, B6, axit như pantothenic (vitamin B5), paraaminobenzoic (PABA), folic (vitamin M), phytic và các nguyên tố vi lượng như canxi, sắt, kali, magiê, selen, glutathione, natri.

Giảm cân: Gạo lứt là thành phần không thể thiếu cho quá trình giảm cân hiệu quả, bởi vì gạo lứt chứa rất ít chất béo và mang nhiều hàm lượng chất xơ. Gạo lứt cung cấp nhiều chất dinh dưỡng vào cơ thể gây cảm giác no và có khả năng hạn chế được sự thèm ăn, cực kì thích hợp với những người giảm cân. Không những vậy gạo lứt còn giúp cho cơ thể thực hiện điều hòa glucose để giải độc và chuyển hóa lượng chất béo nhằm tăng cường trao đổi chất trong cơ thể.

Giải độc cơ thể (Gạo lứt nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp giảm lão hóa): Không chỉ là món gạo ngon mà gạo lứt còn giúp giải độc hiệu quả. Trong gạo lứt có thành phần Axit alpha Lipioc có tác dụng tinh lọc gan để giải độc từ cơ thể, những chất hóa học hay những loại nấm độc sẽ được đào thải nhanh hơn.

Cải thiện chức năng gan: Gạo lứt có công dụng hỗ trợ cho quá trình thải độc của gan đồng thời hỗ trợ điều trị bệnh xơ gan và tái tạo các tế bào gan một cách hiệu quả. Với những thành phần như Inositol, Phospholipid và Vitamin nhóm B sẽ giúp cho gan giảm được những gánh nặng đáng kể và thực hiện tăng cường những chức năng cần thiết.

Giảm sỏi thận, loãng xương: Công dụng giảm sỏi thận hay giảm loãng xương cũng được nhắc đến khá nhiều đối với gạo lứt. Trong khẩu phần ăn có những hàm lượng canxi khá cao cũng giúp cho cơ thể giảm được những nguy cơ tạo sỏi, đồng thời hỗ trợ phát triển xương chắc khỏe hơn.

Giảm cholesterol (Gạo lứt nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp giảm lão hóa): Các chất dinh dưỡng như chất xơ, carotenoid, axit omega-3, IP6… có trong gạo lứt có thể góp phần không nhỏ vào việc làm giảm đi lượng cholesterol và triglyceride để giảm đi khả năng đột quỵ hoặc tai biến, tim mạch.

Tăng cường miễn dịch: Gạo lứt còn có công dụng giúp tăng cường hệ miễn dịch và là những nhân tố quan trọng trong việc ngăn chặn được những căn bệnh, loại bỏ được những loại virut, làm chậm lại quá trình lão hóa. Gạo lứt cũng có hiệu quả trong việc kháng khuẩn, kháng virut.

Giảm nguy cơ ung thư: Trong gạo lứt có chứa các thành phầm Polyphenol, tocotrienol là hai thành phần có khả năng làm kìm hãm và ức chế các tế bào ung thư. Khi cơ thể hấp thu được những chất xơ có trong gạo lứt thì có thể giảm được nguy cơ mắc những căn bệnh ung thư ruột kết, ung thư gan hay ung thư vú…

Cải thiện hệ tiêu hóa (Gạo lứt nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp giảm lão hóa): Gạo lứt có thể cung cấp được lượng chất xơ cho cơ thể để giúp cho bộ máy tiêu hóa được cải thiện, tiêu hóa được lượng thức ăn và có thể giảm được những hiện tượng rối loạn đường tiêu hóa.

Tốt cho mắt: Ăn gạo lứt thường xuyên cũng giúp cho thị lực được cải thiện, đồng thời làm giảm đi quá trình chuyển hóa hoàng điểm, đục thủy tinh thể. Đồng thời lượng omega có trong gạo lứt cũng mang lại tác dụng cải thiện được thị lực của mắt.

Tăng cường trí óc: Gạo lứt có thể giúp giảm cơn đau đầu và giúp cơ thể hồi phục tinh thần nhanh hơn, làm tan đi sự mệt mỏi đồng thời tạo sự tập trung để làm việc hiệu quả hơn.

Làm đẹp (Gạo lứt nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp giảm lão hóa): Gạo lứt cũng được rất nhiều chị em phụ nữ tin dùng trong làm đẹp, các nhóm vitamin và khoáng chất có trong gạo lứt sẽ giúp làn da trắng mịn màng hơn.

Bảo vệ tế bào: Ở lớp cùi gạo lứt có đến 120 chất chống oxy hóa được xem là những người lính bên trong cơ thể có thể giúp bảo vệ những tế bào thoát ra khỏi các gốc tự do bên ngoài xâm nhập vào cơ thể gây hại cho sức khỏe.

Bài viết bởi: Nguyễn Đức Lợi

Đăng ngày: 31/07/2018

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *