Cơ thể chúng ta sẽ như thế nào nếu không uống đủ nước?

Cơ thể chúng ta sẽ như thế nào nếu không uống đủ nước.

Nước chiếm hơn 90% cơ thể của chúng ta, nước có vai trò rất quan trọng trong việc duy trì sự sống và cung cấp năng lượng cho các bộ phận khác trong cơ thể hoặc động đều đặn, cơ thể sẽ trở nên nguy hiểm, thật sự nguy hiểm nếu thiếu nước. Con người có thể nhịn đói được hơn 2 tuần nhưng chỉ nhịn khát được vài ngày và chắc chắn là dưới 5 ngày, thế cơ thể sẽ như thế nào nếu 1, 2 ngày đầu thiếu nước, hãy cùng công ty Lợi Phương tìm hiểu nhé các bạn.

– Khi bạn uống đủ lượng nước mà cơ thể cần, trong máu sẽ có khoảng 92% là nước. Và khi bạn không uống đủ nước, máu có xu hướng đặc hơn. Do đó, điều này sẽ hạn chế lưu thông và gây ra huyết áp cao. Nếu máu không được lưu thông bình thường thì chắc chắn sẽ dẫn đến các bộ phận khác không được máu lưu thông qua và đặc biệt là não bộ, điều đó sẽ làm ta không còn tập trung suy nghĩ được. (Cơ thể chúng ta sẽ như thế nào nếu không uống đủ nước)

– Khi bạn không uống đủ nước, cơ thể bạn sẽ sản xuất lượng cholesterol nhiều hơn vì chúng cần giữ nước trong các tế bào.

– Mất nước có thể ảnh hưởng đến làn da theo nhiều cách. Khi cơ thể không thể phá hủy và loại bỏ các độc tố hiệu quả do bạn không uống đủ nước, làn da của bạn có thể xuất hiện các nếp nhăn và các vết nám, hơn thế nữa da bạn sẽ bị khô và da môi sẽ không mịn nữa và dễ bị chảy máu. (Cơ thể chúng ta sẽ như thế nào nếu không uống đủ nước)

– Táo bón cũng là hiện tượng thường xảy ra khi bạn không uống đủ nước. Thức ăn di chuyển chậm đến ruột già khi không có đủ nước. Điều này có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa. Nước giúp cơ thể bạn đào thải các độc tố trong người, nếu thiếu nước thì những độc tố sẽ bị giữ lại và gây ra các bệnh. (Cơ thể chúng ta sẽ như thế nào nếu không uống đủ nước)

– Khi bạn không uống đủ nước, các hoạt động của enzyme trong cơ thể có xu hướng chậm hơn so với bình thường. Hiện tượng này có thể gây ra các triệu chứng mệt mỏi.

– Khi cơ thể bạn thiếu nước và các khoáng chất như canxi và magie thì bạn sẽ đối mặt với nguy cơ mắc vấn đề về tiêu hóa như viêm, loét dạ dày, ợ nóng cao.

– Khi không có đủ nước, cơ thể không thể loại bỏ các chất cặn bã đúng cách. Điều này sẽ làm tăng độc tố trong cơ thể và vi khuẩn có hại có thể sẽ sản sinh bên trong. Từ đó, bạn sẽ dễ bị viêm, đau và các bệnh về thận. (Cơ thể chúng ta sẽ như thế nào nếu không uống đủ nước)

Hãy uống nước mỗi ngày từ 2-3 lít chi người lớn và 1.5 lít cho trẻ em để có cơ thể khỏe mạnh nhé các bạn.

Bài viết bởi: Nguyễn Đức Lợi

Đăng ngày: 26/07/2018

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *