Bất ngờ với cách trị mụn bằng nghệ tươi với chanh và mật ong

Bất ngờ với cách trị mụn bằng nghệ tươi với chanh và mật ong

Nghệ không chỉ là bài thuốc trị các loại bệnh về đường ruột mà còn là vị thần trong công cuộc đánh lùi các loại mụn thường xuyên đến thăm các chị em và cả các chàng trai. Để có làn da sạch mụn và mịn màng chỉ cần vài bước đơn giản các bạn có thể tự tạo ra một loại thuốc trị mụn từ nghệ rất tốt cho mọi loại da. Cùng mỹ phẩm Lợi Phương tìm hiểu về 2 công thức trị mụn từ nghệ nhé các bạn.

Trị mụn bằng nghệ tươi kết hợp với mật ong (Bất ngờ với cách trị mụn bằng nghệ tươi với chanh và mật ong)

Nguyên liệu:

1 củ nghệ tươi đã bào vỏ
2 muỗng cà phê mật ong nguyên chất

Cách làm: Bạn đem nghệ gọt vỏ rồi rửa sạch rồi giã nhuyễn. Tiếp đó cho mật ong nguyên chất vào nghệ và trộn đều. Bạn rửa mặt và đắp hỗn hợp này lên da trong 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch sau đó lau khô.

Mỗi tuần bạn nên áp dụng cách này 2-3 lần. Nghệ và mật ong đều có tính kháng khuẩn tốt nên sẽ giúp trị mụn đầu đen, mụn cám, mụn bọc nhanh chóng biến mất. Bên cạnh đó, 2 nguyên liệu này còn có khả năng làm lành thương do mụn gây ra và làm sáng da cực tốt nên bạn không phải lo lắng về những vết sẹo thâm với mặt nạ này. Điều khá là quan trọng nữa là các bạn nên chọn đúng loại mật ong tốt để tránh gây kích ứng da nhé.

Trị mụn bằng nghệ tươi kết hợp với chanh tươi (Bất ngờ với cách trị mụn bằng nghệ tươi với chanh và mật ong)

Ngoài nghệ, chanh cũng là một thần dược của sắc đẹp được chị em công nhận. Không chỉ có tác dụng loại bỏ chất nhờn, tế bào chết, giúp làn da trắng sáng hơn, chanh còn có khả năng kháng khuẩn, chống viêm cực tốt trong điều trị mụn trứng cá. Chanh còn có công loại bỏ các tế bào chết trên da nhờ vào lượng axit tốt có trong chanh, vì thế kết hợp 2 thành phần này cũng rất tốt cho da.

Nguyên liệu:

1 củ nghệ tươi
1 muỗng nước cốt chanh


Cách làm: đem nghệ tươi gọt vỏ, giã nhuyễn và ép lấy nước cốt. Sau đó, đem hòa nước cốt chanh với nước nghệ, thêm chút nước ấp rồi thoa đều lên vùng da mọc mụn, mưng mủ… Cứ để như vậy và thư giãn trong 15 phút thì rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

Bạn chỉ cần thực hiện như vậy 2 lần/tuần đảm bảo sẽ thấy mụn xẹp và nhanh khô, vết thâm mờ đi và da cũng sáng dần lên.

Lưu ý khi dùng nghệ tươi trị mụn: (Bất ngờ với cách trị mụn bằng nghệ tươi với chanh và mật ong)

Nghệ tươi có công dụng tốt nhưng lại để màu vàng trên da rất khó rửa bằng nước, sau khi đắp mặt nạ nghệ tươi, bạn có thể dùng dầu oliu hoặc sữa tươi để rửa vết vàng của nghệ.
Nếu bạn ngại tốn thời gian thì có thể thay nghệ tươi bằng tinh bột nghệ cũng mang lại hiệu quả mà không làm vàng da đâu nhé!

Bài viết bởi: Nguyễn Đức Lợi

Đăng ngày: 24/07/2018

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *