Làm chuối chiên cực ngon lành tại nhà | Mỹ Phẩm Lợi Phương

Làm chuối chiên cực ngon lành tại nhà. Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về cách làm chuối chiên món ăn dân dã nhưng rất đậm chất miền tây sông nước. Để làm ra các chiếc bánh chuối chiên thơm ngon giòn và thơm thì phải có đúng các nguyên liệu và chuối xiêm chín nhé các bạn.

Các bạn chuẩn bị các nguyên liệu sau nhé: (Làm chuối chiên cực ngon lành tại nhà)

– Chuối xiêm chín: 6 quả chuối

– Bột gạo: 200g ( hoặc tùy nơi sẽ có bán bột chiên chuối thì các bạn không cần phải sử dụng bột mì và bột gạo nữa)

– Bột mì: 100g

– Nước cốt dừa: 250ml

– Nước đun sôi để nguội: 170ml

– 30g đường

CHUỐI XIÊM MỸ THO Nam An Market Organic and Healthy Food

Các bạn lưu ý đừng để quá nhiều đường sẽ rất dễ bị khét khi chiên chuối, bên cạnh đó chuối xiêm chín cũng khá ngọt nên các bạn có thể điều chỉnh theo dung lượng 30g đường như mình nói trên đó là lượng đường vừa đủ. (Làm chuối chiên cực ngon lành tại nhà)

Cách chiên chuối:

  • Lột vỏ chuối, cắt chuối làm đôi theo chiều dọc rồi cho chuối vào một chiếc túi ni lông sạch, dùng dao ấn xuống để chuối dẹp. Đừng để chuối bị quá dẹp sẽ dễ bị nát hoặc quá dày sẽ không ngon nữa.
  • Cho bột gạo, bột mì, nước cốt dừa, nước đun sôi để nguội, muối, đường vào một cái âu lớn rồi khuấy thật đều cho đường, muối tan hết và hòa lẫn vào trong hỗn hợp. Ta sẽ được một hỗn hợp lỏng vừa phải để bao phủ bên ngoài phần cốt chuối.
  • Cho chảo dầu lên bếp, để cho dầu nóng lên trước khi cho chuối vào để bánh chuối không bị ngấm dầu. Nhúng phần chuối vào bên trong âu bột, lăn cho bột bám đều trên cốt chuối rồi nhanh tay thả vào chảo dầu.
  • Chiên chuối cho có màu vàng nhạt thì vớt chuối ra, nhúng bột một lần nữa, tiếp tục rán đến khi chuối vàng đều, đẹp mắt thì gắp chuối ra, đặt chuối vào một chiếc đĩa có lót giấy thấm dầu để bánh không bị đọng dầu.

Chúc các bạn thành công. (Làm chuối chiên cực ngon lành tại nhà)

Bài viết bởi: Nguyễn Đức Lợi

Đăng ngày: 15/07/2018

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *